06:47 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Lê Thị Thắm – cô giáo trẻ với Nghị lực phi thường

Thứ hai - 23/10/2023 03:04
Năm 2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong đó, cô giáo Lê Thị Thắm (1998) – huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa được lựa chọn để lựa chọn tuyên dương gương “Thanh niên sống đẹp” năm 2023.






Lê Thị Thắm - Cô giáo trẻ với nghị lực phi thường.

Cô giáo Lê Thị Thắm không những bị khiếm khuyết về đôi tay, cột sống của Thắm cũng bị cong vẹo, ruột bị tắc, gai khớp háng và suy nhược cơ thể nặng. Chính vì vậy, đều đặn, tháng nào cô giáo Lê Thị Thắm cũng phải đi điều trị định kỳ tại Hà Nội. Nhưng do điều kiện gia đình khó khăn, bố mẹ thuần nông, nên Thắm không thể điều trị dài ngày, chỉ mua thuốc về uống và tự điều trị tại nhà. Khó khăn chồng chất khó khăn. Khi đi học, Thắm cũng lấy bút kẹp vào ngón chân trái của mình để tập viết theo các bạn. Vì chân phải của Thắm ngắn hơn chân trái nên việc kẹp bút để viết thành chữ đã khó lại càng khó hơn, những ngón chân của Thắm nhiều hôm trầy xước, phồng rộp khiến em rất đau và đêm về không thể ngủ được. Không nản chí, dù ở trên lớp hay ở nhà, Thắm đều tập viết rất miệt mài, chăm chỉ. Khi lên 5 tuổi, Thắm không chỉ viết thành thạo mà còn đọc được số và chữ cái, vì vậy khi lên 6 tuổi, Thắm vào lớp 1 trường làng như bao bạn cùng trang lứa. 
 
Tấm gương Nguyễn Ngọc Ký đã tiếp sức cho em có đủ bản lĩnh, phấn đấu học tập. Tháng 7 năm 2020, Lê Thị Thắm tốt nghiệp Trường Đại học Hồng Đức, dù được một số trung tâm mời về làm việc nhưng em đã từ chối vì lý do sức khỏe, Thắm trở về quê mở lớp dạy học tiếng Anh tại nhà cho các em nhỏ, với mong muốn lớn nhất là được trở thành một người có ích, được dạy các em nhỏ trong xóm, giúp các em tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập nên em nhận dạy miễn phí - thay lời cảm ơn của em đến bố mẹ, hàng xóm, bạn bè và thầy, cô đã đồng hành và giúp đỡ trong suốt những năm qua. 
 
Ước mơ trở thành một cô giáo được đứng trên bục giảng mà Thắm ấp ủ bao nhiêu năm nay đã trở thành hiện thực. Thắm được Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyển dụng đăc cách vào làm giáo viên tiếng Anh tại Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đông Thịnh (huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), từ ngày 1/8/2023. Được làm nghề mình yêu thích, đúng với khả năng được đào tạo, cô giáo Lê Thị Thắm đã gắng nỗ lực hết mình, khắc phục những khó khăn của bản thân, không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, rèn luyện và tu dưỡng tâm thế, tác phong, phẩm chất đạo đức của người giáo viên. 
 
Có thể nói cuộc sống của mỗi con người đều có những khó khăn nhất định và khi vượt qua sẽ trưởng thành và tự tin hơn. Nhưng không phải ai cũng dám đối đầu với những khó khăn và thử thách. Dù không có tay, nhưng cô giáo Lê Thị Thắm muốn tự mình viết lên cuộc đời đầy tươi sáng của mình, để “tàn nhưng không phế” và em sẽ tiếp bước học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh./.
 

Tác giả bài viết: Tổng hợp: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3974

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107651

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6693932