05:13 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Hoàng Công Minh – Chàng trai xuất thân từ nghèo khó vẫn giúp đỡ được nhiều người

Thứ sáu - 03/11/2023 02:56
Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân chàng trai này từng rất tự ti vì xuất thân của mình. Thế nhưng, suốt 10 năm qua anh Hoàng Công Minh (31 tuổi), ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã dùng hết khả năng của mình để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.






Anh Hoàng Công Minh.
 
Từ khi còn là sinh viên năm thứ 2, anh Minh đã sôi nổi tham gia các hoạt động tình nguyện của Trường ĐH Tây Nguyên, tiêu biểu nhất là hiến máu tình nguyện. Khi có người cần truyền máu gấp mà không cùng nhóm máu với mình, anh Minh sẽ vận động các tình nguyện viên khác trong nhóm. Thời sinh viên chật vật xoay xở ăn ngày 3 bữa cũng đã khó, thế nhưng chàng trai này luôn đảm nhiệm việc đưa đón và lo ăn uống bồi bổ cho các thành viên sau mỗi lần hiến máu.
 
Đến năm 2013, anh Minh thành lập ngân hàng máu sống, tập hợp nhiều tình nguyện viên có nhóm máu khác nhau để ai cần thì giúp. Sau đó hành động nhân văn này có sức lan tỏa lớn hơn nên đổi tên thành CLB Hiến máu khu vực Tây Nguyên. Hiện tại, dù đã vượt qua được những khó khăn về tài chính. Thế nhưng, vấn đề mà anh Minh gặp phải là chuyển công việc liên tục. Trải qua nhiều khó khăn, nhưng thoắt cái anh Minh cũng đã được gắn cho cái mác “lo chuyện bao đồng” hơn 10 năm nay. Không chỉ là hiến máu, nhóm của anh Minh còn tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em và đồng bào khó khăn như: Ngày Tết Trung thu, quốc tế thiếu nhi, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn…
 
Một trong những hoạt động cũng khiến anh Minh vô cùng tự hào khi nhắc đến đó chính là “Ngân hàng sữa mẹ”. Hiện tại, nhóm của anh đặt 5 chiếc tủ đông đựng sữa mẹ trên khắp địa bàn tỉnh Đắk Lắk để ai cần thì lấy, còn dư thì đến cho. Vì số lượng người được nhóm giúp đỡ quá nhiều nên anh Minh chẳng nhớ rõ cụ thể là bao nhiêu. Riêng bản thân anh Minh từ trước đến nay đã có hơn 20 lần hiến máu cứu người. Anh Minh luôn suy nghĩ rằng giúp được ai thì giúp chứ không màng đến chuyện được người ta trả ơn. Do đó, suốt nhiều năm qua dù các thành viên trong nhóm của anh truyền máu kịp thời cứu sống được rất nhiều người nhưng không nhận tiền của bất kỳ ai, dù cho đó là cái tâm, sự biết ơn của gia đình người được hỗ trợ.
 
Trong thời gian tới, hy vọng những câu chuyện đẹp từ anh Hoàng Công Minh có thể lan tỏa những điều tích cực cho xã hội, tạo động lực cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Tổng hợp: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 4422

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113730

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6700011