16:06 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Nuôi dưỡng và lan tỏa lòng nhân ái đến với những mảnh đời bất hạnh

Thứ sáu - 12/08/2022 08:14
Tấm lòng nhân ái, bao dung, yêu thương con người đã làm nên giá trị tinh thần lớn lao và sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Học Bác tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, yêu thương đồng bào, đồng chí, các tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh ta đã có nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn...

 
Cô Nguyễn Thị Hà, giáo viên Trường THPT Phan Đình Giót, TP. Điện Biên Phủ, không chỉ giỏi chuyên môn, tích cực với công tác đoàn mà còn được biết đến là người giàu lòng nhân ái với dự án “Em nuôi”. Đây là dự án hỗ trợ học sinh khó khăn có điều kiện đến trường, tiếp tục theo đuổi con chữ. Mặc dù Trường THPT Phan Đình Giót, nơi cô Hà công tác nằm trên địa bàn thành phố, song có hơn 70% học sinh là người dân tộc thiểu số, đến từ các huyện xa xôi trong tỉnh. Suốt quá trình công tác, cô Hà chứng kiến nhiều học sinh thiếu ăn, thiếu mặc, mùa đông cũng co ro trong manh áo mỏng. Từ đó, cô tâm sự, tìm hiểu kỹ từng hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của các em để cố gắng kết nối hỗ trợ phù hợp. Cô giáo Hà chia sẻ: “Ban đầu, ở nhà có quần áo, giầy dép, sách vở cũ gì thì tôi mang cho các em. Cuối tuần rảnh thì kho nồi cá. Dần dần, tôi đi xin thêm bạn bè, người thân và đồng nghiệp hỗ trợ cho học sinh. Từ đó, chính họ chủ động gợi ý là sẽ giúp đỡ lâu dài hơn cho các em. Thế rồi dự án “Em nuôi” ra đời”.


Cô giáo Nguyễn Thị Hà đã nhận kết nối, hỗ trợ hơn 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

Cho đến nay, dự án của cô Hà đã kết nối, hỗ trợ được hơn 20 trường hợp ở nhiều địa bàn khó khăn trong tỉnh, không chỉ là học sinh trong trường cô công tác. Hàng tháng, mỗi em được nhận kinh phí từ 500 nghìn - 1 triệu đồng, cùng nhu yếu phẩm. Hiện tại, em nuôi nhỏ nhất mới 3 tuổi và lớn nhất 17 tuổi, đa phần là trẻ mồ côi, bệnh tật. Trong đó có em Giàng A Say, sinh ra tại xã biên giới Nà Bủng, huyện Nậm Pồ. Từ nhỏ Say không biết mặt bố, mẹ thì sang Trung Quốc làm thuê rồi mất tích. Say lớn lên trong sự đùm bọc của gia đình người cậu. Học hết lớp 9, Say đứng trước nguy cơ phải nghỉ vì gia đình cậu cũng khó khăn. Trong lúc chênh vênh, thì Say gặp cô giáo Hà. “Cô khuyên làm hồ sơ về trường cô đang dạy và hứa là sẽ tìm cách lo kinh phí học tập cho em” - Say kể lại. Với sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình của cô Hà, tháng 9/2021, Say chính thức nhập học tại Trường THPT Phan Đình Giót. Ngày về trường, hành trang em mang theo chỉ vài bộ quần áo cũ. Thương trò, cô Hà dẫn Say đi mua thêm một số đồ dùng thiết yếu, dụng cụ học tập và còn kết nối được với nhà từ thiện để hỗ trợ kinh phí cho em ăn học. Hạnh phúc khi vẫn được ngày ngày đến trường, Say tâm sự: “Lúc đầu em cũng chưa dám tin, chỉ nghĩ cứ về trường học rồi tính sau. Nhưng nhập trường rồi mới biết cô Hà nói và làm thật. Từ ngày về học, toàn bộ chi phí học tập, sinh hoat của em là nhờ cô lo. Mỗi tháng, em được nhận thêm 500 nghìn đồng và nhu yếu phẩm từ cô. Vì thế em yên tâm tập trung học tập”. Chính những nghĩa cử cao đẹp của cô đã giúp dựng xây lên một xã hội tốt đẹp, cô là tấm gương sáng về lòng nhân ái và bao dung.

Tác giả bài viết: Thanh Bình - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 2315

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577588