22:41 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Trần Thị Như Hoa - Gương sáng vượt lên số phận

Thứ ba - 09/01/2024 04:51
Bị dị tật, đi lại khó khăn nhưng chị Trần Thị Như Hoa đã phấn đấu trở thành chủ một xưởng may lớn. Khi đã có những thành công, chị nhận dạy nghề, tạo việc cho hàng chục người khiếm khuyết.






Chị Trần Thị Như Hoa.
 
Chị Trần Thị Như Hoa, Phó chủ nhiệm CLB Phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật Nghệ An, Trưởng ban điều hành mạng lưới phụ nữ khuyết tật miền Trung khu vực Thanh Hóa - Quảng Ngãi đã giúp đỡ nhiều người phụ nữ khiếm khuyết có việc làm, thu nhập ổn định. Hàng ngày trong xưởng của chị Hoa có 5-6 thợ làm. Ngoài ra có 5 người khác vì khuyết tật đi lại khó khăn nên nhận hàng về may tại nhà. Nhờ xưởng may của chị Hoa, hơn 10 phụ nữ khiếm khuyết có công ăn việc làm và có thu nhập ổn định từ 6-9 triệu đồng mỗi tháng.
 
Sinh ra trong gia đình có 4 chị em gái, chị Hoa là con đầu. Năm lên 5 tuổi, một biến cố lớn ập đến khiến chị mang dị tật ở chân. Từ đó, Hoa phải sống chung với đôi chân tập tễnh, đi lại khó khăn. Dù vậy nhưng chị luôn cố gắng trong học hành. Suốt 12 năm học, chị luôn đạt thành tích cao. Năm lớp 12, chị còn xuất sắc đạt học sinh giỏi Văn của tỉnh. Tốt nghiệp cấp 3, chị Hoa thi đậu vào Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Nghệ An và chọn ngành thư viện vì nghĩ sẽ hợp với hoàn cảnh của mình. Nhưng rồi chị lại “vấp ngã” ở những rung động đầu đời, trở thành một người mẹ đơn thân khi mới là sinh viên năm thứ 2.
 
Bước vào cuộc sống làm mẹ đơn thân khi tuổi đời còn quá trẻ, chị phải làm đủ thứ nghề, từ buôn bán đến làm thuê để có tiền lo cho cuộc sống. Rồi cơ duyên nghề may đã đến với chị. Ban đầu, chị nhận sửa đồ lấy tiền, nhận may gia công cho các tiểu thương ở chợ. Thấy nghề may hợp với mình, nên chị đã học hỏi nâng cao tay nghề. Khi đã quen khách hàng, sản phẩm bán ra ổn định, chị nghĩ đến việc dạy nghề, giúp những phụ nữ khiếm khuyết như mình. Nghĩ là làm, chị Hoa chuyển từ ki-ot nhỏ ở đường Phong Định Cảng về Hội Khuyết tật thành phố Vinh (xã Hưng Lộc), rồi đầu tư thêm nhiều máy móc để mở xưởng may.
 
Năm 2020, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ chị xuất sắc giành 3 giải thưởng trong Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020” do T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, gồm: Giải clip xuất sắc nhất, Giải Cánh én vàng và Giải ứng dụng công nghệ nhằm thích ứng, bảo vệ môi trường. Năm 2022, chị triển khai dự án khởi nghiệp sản phẩm tái chế và được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vinh (Nghệ An) trao giải xuất sắc.
 
Tháng 10/2022, chị Trần Thị Như Hoa vinh dự là 1 trong 40 phụ nữ tiêu biểu của cả nước được tham dự lễ tôn vinh các tấm gương phụ nữ tiêu biểu có những đóng góp tích cực cho cộng đồng và các hoạt động góp phần cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật../.

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 5631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 111925

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6698206