11:23 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023”

Thứ ba - 01/11/2022 04:07
Trẻ em hôm nay - thế giới ngày mai, trẻ em là điều đẹp đẽ nhất, trong sáng và tràn đầy sức sống mãnh liệt, vì thế trách nhiệm của xã hội và cộng đồng là phải quan tâm, chăm sóc để bảo vệ những “mầm non” tương lai của đất nước, dù bất kỳ hoàn cảnh và điều kiện nào trẻ em cũng xứng đáng được yêu thương và che chở.






Từ ngày 05/11/2022 – 08/01/2023, Trung tâm Công tác Xã hội thanh thiếu niên trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp cùng các tỉnh/thành đoàn tổ chức thực hiện chương trình thiện nguyện “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023”. Chương trình được khởi động nhằm hỗ trợ, chia sẻ với con em có hoàn cảnh khó khăn và thầy cô tại trường học xã/huyện tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Sơn La.


Vào thời điểm mùa Đông bắt đầu, tiết trời khắc nghiệt hơn, cái rét đậm hơn khiến cuộc sống khó khăn tăng lên gấp bội, không hề dễ dàng đối với những đứa trẻ vùng cao trong gia đình hoàn cảnh thiếu thốn, điều kiện phát triển của các em dường như chậm hơn, bớt chút mơ mộng, bớt chút đẹp đẽ khi cơm chưa đủ no, áo chưa đủ ấm, mặt mũi lấm lem khi bị cuốn theo dòng mưu sinh cùng cha mẹ khiến chúng ta không khỏi xót xa.


Thấu hiểu điều đó, với mục đích đề cao và noi theo tinh thần tương thân tương ái, sưởi ấm “trái tim” các em bằng những nghĩa cử cao đẹp, chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023” được tổ chức hằng năm bởi Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các tỉnh/thành đoàn và đặc biệt là sự hỗ trợ đóng góp của các mạnh thường quân đến từ Câu lạc bộ Chuyến xe yêu thương; Phòng Công tác quần chúng Hải quân; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; CLB “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”; Công ty CP Tập đoàn thời trang Thái tuấn; Gạo Giàu Thuận; Tổng Công ty Đối Tác Chân Thật.


Chương trình được thực hiện và diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 05/11/2022 đến ngày 08/01/2023, nhằm hướng tới hoạt động ý nghĩa tích cực, nhân rộng lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, quan tâm và hỗ trợ những giá trị thiết yếu phục vụ cho các em, thầy cô giáo tại xã/huyện vùng khó khăn thông qua các dự án:
  • Áo ấm cho Em: Tặng “Áo ấm cho em”, 5.000 đôi dép cho trẻ em vùng cao các xã thuộc các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Sơn La.
  •  
  • Áo dài “Tri ân Nhà giáo”: Tặng 1.000 bộ vải áo dài Thái Tuấn trong dự án “Áo dài- Tri ân Nhà giáo” cho các cô giáo, những “người gieo chữ” thuộc các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Sơn La.
  •  
  • Nâng bước Em đến trường: Trao 500 suất học bổng trong dự án “Nâng bước Em đến trường” cho học sinh tiểu học các xã thuộc các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Sơn La (hình minh họa)
Mỗi cuốn sách, cây bút, mỗi bộ quần áo, đôi dép hay những suất học bổng,... được gửi trao, hỗ trợ các em kịp thời đúng lúc chính là nguồn động viên, khích lệ thiết thực, tiếp bước giúp các em tự tin trên con đường tri thức và nuôi dưỡng tâm hồn để trở thành một công dân tốt, làm đẹp cho quê hương cũng như cống hiến góp ích cho xã hội.


“Là đơn vị tổ chức các hoạt động thiện nguyện, sứ mệnh kết nối những “tấm lòng vàng”, chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm cũng như tầm quan trọng của chính mình trong việc quan tâm dành cho cộng đồng. Qua đây, chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến các tổ chức, các mạnh thường quân và các đơn vị đoàn hội các tỉnh/thành đã đồng hành trên chuyến hành trình nhân văn này, hy vọng “Kết vòng tay, trao yêu thương” của chúng ta càng ngày càng lớn, tiếp tục san sẻ và sẵn sàng dang rộng cánh tay yêu thương cùng chúng tôi đến gần hơn với trẻ em trên khắp mọi miền tổ quốc” - Đại diện Trung tâm CTXH Thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ.
 
Mỗi một cánh tay dang ra, mỗi một hành động yêu thương được gửi trao là mỗi lần càng củng cố niềm tin, hy vọng và chắp cánh ước mơ cho những “thiên thần nhỏ”.
 
Mọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân xin được gửi về:
  • Đóng góp hiện vật:
Liên hệ Chị Phạm Thị Yến Nhi - Văn phòng Trung tâm CTXH Thanh thiếu niên.
Số điện thoại: 091 2116668.
Địa chỉ: 145 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.
  • Đóng góp hiện kim:
Xin chuyển qua tài khoản Câu lạc bộ Chuyến xe yêu thương:
Số tài khoản: 1014032943 - VCB Chi nhánh Gia Định.
Nội dung: [Tên Đơn vị cá nhân] - Chung tay cùng CT “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023”
—----------------------------------------
Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam
Địa chỉ: 145 Pasteur, phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: 1900 638090
Email: yswcentre@gmail.com

Tác giả bài viết: Ban TTNTH Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 4346

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 63831

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6650112