21:12 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tuổi trẻ Biên phòng tỉnh tổng lực phòng, chống đại dịch Covid-19

Thứ năm - 26/03/2020 05:08
Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã và đang ngày đêm chung tay, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân dập dịch. Tiên phong trên tuyến đầu tỉnh cực Tây của Tổ quốc quyết tâm không để dịch Covid-19 xâm nhập qua biên giới.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy, chỉ huy và Ban Chỉ đạo phòng, chống, dịch Covid-19 các cấp trong BĐBP và của địa phương; ĐVTN trong BĐBP tỉnh đã xung kích, tập trung mọi nguồn lực để phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát chốt chặn biên giới; tham gia tiếp nhận, làm thủ tục ban đầu, đảm bảo ăn nghỉ cho hàng trăm công dân từ nước ngoài trở về nước; tích cực giúp đỡ địa phương phòng chống dịch và làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
ĐVTN Biên phòng tỉnh phát cơm cho nhân dân tại khu cách ly.

Cụ thể, trong điều kiện khí hậu mưa gió khắc nghiệt, đường sá đi lại khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh vẫn xung kích tham gia 41 tổ chốt, chặn, tuần tra, cơ động phòng chống dịch covid-19 trên các tuyến biên giới, vẫn kiên trì bám chốt, kiểm tra, kiểm soát đường biên, lối mở không cho người qua lại trái phép trên biên giới đã góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Phối hợp tuyên truyền nhân dân cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được 32 đợt với 3.587 lượt người dân. Tham gia trao tặng cho nhân dân trên địa bàn 9.966 bánh xà phòng, 16.672 khẩu trang y tế; tặng cho nhân dân nước đối diện 6.672 khẩu trang; 2.976 bánh xà phòng. Triển khai đến toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia ít nhất 01 tin nhắn ủng hộ chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đoàn thanh niên còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký và sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế tự nguyện cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong BĐBP tỉnh; phun khử trùng các đơn vị 02 lần/tuần; đo thân nhiệt 02 lần/ngày/quân nhân; kiểm soát chặt chẽ việc ra vào đơn vị quyết tâm không để Covid-19 lây nhiễm vào cơ quan, đơn vị. Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội các chi đoàn quán triệt tới ĐVTN thực hiện việc like, chia sẻ và đăng tải các bài viết về hoạt động của BĐBP, gương người tốt việc tốt, các thông tin, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ những nguồn thông tin chính thống; không bình luận, thích, chia sẻ, đăng tải thông tin từ các trang, nhóm phản động hoặc các thông tin không chính thống trên Internet, mạng xã hội.

Đồng chí Đỗ Xuân Điềm, Trợ lý công tác quần chúng BĐBP tỉnh cho biết năm nay là năm đầu tiên trong Tháng thanh niên và Tháng ba biên giới mà Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh không tổ chức Lễ phát động và kỷ niệm Ngày truyền thống BĐBP, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tại cơ quan Biên phòng tỉnh trong đó có bản thân đồng chí cũng xung phong tăng cường cho các đồn biên phòng nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát biên giới nhằm phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp nhưng các cán bộ, đoàn viên thanh niên mang quân hàm xanh tỉnh nhà cùng với tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Điện Biên nói riêng phát huy tinh thần xung kích cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm chiến thắng đại dịch./.

Tác giả bài viết: Đoàn TN BĐBP tỉnh Điện Biên.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 4061

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95587

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6576262