08:35 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Khởi nghiệp làm giàu của thanh niên Điện Biên

Chủ nhật - 17/04/2022 23:26
Với tinh thần nhiệt huyết “dám nghĩ, dám làm” của tuổi trẻ, không ít đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Điện Biên đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng các mô hình khởi nghiệp làm giàu trên đất quê hương. Nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt hay kinh doanh của các bạn trẻ cho thu nhập cao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong đó phải kể đến mô hình Khởi nghiệp của anh Lò Văn Phóng.






Anh Lò Văn Phóng Đoàn viên thanh niên thành công với mô hình chăn nuôi tổng hợp.
 
Xuất thân trong gia đình nghèo, song với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, anh Lò Văn Phóng, bản Mường Luân 2, xã Mường Luân (huyện Điện Biên Đông) trở thành tấm gương đoàn viên tiêu biểu về phát triển kinh tế trên địa bàn. Thời điểm mới khởi nghiệp, anh gặp không ít khó khăn, nhất là kinh phí đầu tư mua con giống, xây dựng chuồng trại. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ của gia đình, đoàn thể địa phương cùng với tinh thần vượt khó của bản thân, anh Phóng đã thành công khi xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp. Đến nay, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm của anh Phóng có quy mô hơn 1.000m2. Mỗi năm, trang trại của anh Phóng xuất bán ra thị trường gần 3 tấn lợn thịt cùng hàng nghìn con gia cầm; cho thu nhập bình quân trên 400 triệu đồng; trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế tại địa phương.

Không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình, với tinh thần của tuổi trẻ, anh Phóng luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm giàu của mình cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn muốn học hỏi để cùng phát triển kinh tế. Bằng sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của mình và dựa trên nền tảng kết quả đã đạt được trong thời gian qua, mong rằng anh ngày càng phát huy tinh thần ham học hỏi và sức trẻ để vươn lên, phấn đấu trở thành những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo.
 

Tác giả bài viết: Thanh Bình - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 3698

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 63183

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6649464