17:03 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Cô gái nhỏ với niềm đam mê hội họa

Thứ năm - 14/04/2022 23:50
Thùy Dương hiện là học sinh lớp 12C5 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, ngoài thành tích học tập đáng nể khi giành giải ba trong kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn. Ngay lần đầu tiếp xúc với Dương em đã để lại cho tôi nhiều điều thú vị.







Thùy Dương cô gái nhỏ trầm tính với thành tích học tập đáng nể.

Ngoài đam mê với những áng văn chương và nỗ lực rèn luyện học tập mỗi ngày để đạt được thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Dương còn rất thích vẽ, từng ước mơ thi vào trường Đại học Kiến trúc và trở thành một nhà thiết kế nội thất để có thể hiện thực hóa những ý tưởng về không gian mà em thường tưởng tượng và mơ ước. Từ ngày học chuyên, Dương nhận ra, văn chương giúp em hiểu mình hơn, ngôn ngữ tạo ra sự kết nối kì diệu với thế giới và những cảm giác. Có khả năng liên tưởng và tưởng tượng, yêu thích các lĩnh vực nghệ thuật, trong đó có hội họa, những bài viết của cô học trò này nhờ đó trở nên tự nhiên và có hồn.

 
Tác phẩm hội họa của Dương.

Được đánh giá là học sinh có tư duy nhưng trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, em chưa đạt được những kết quả như mong đợi. Trong quá trình tám tháng dài ôn luyện, Dương cũng có đôi lúc nản lòng, thậm chí hoài nghi chính mình. Được động viên, cô gái tự an ủi: “Miễn là ngày mai khác đi". Ngày mai mình sẽ chăm chỉ hơn, ngày mai mình sẽ cố gắng hơn vì nỗ lực không chắc sẽ thành công, nhưng muốn thành công thì chắc chắn phải nỗ lực... Và... Dương đã làm được! Giải thưởng này mang lại cho cô học sinh nhỏ nhiều cơ hội hơn để bước chân vào ngôi trường đại học mơ ước.

Dương chia sẻ, hành trình tám tháng miệt mài ôn luyện đem đến cho em niềm tin vào giá trị bản thân, có cách nhìn nhận sâu hơn về cuộc sống, rất nhiều những hạn chế trong lối viết và cách tư duy cũng được cải thiện. Đặc biệt, khi được thử sức với những đề nghị luận xã hội mới mẻ và gợi nhiều suy tư là mỗi lần em có thêm hành trang sống. Những trải nghiệm và kỹ năng thu được chắc chắn giúp ích cho sự tiến bộ của em trong tương lai khi mà em vẫn luôn mong muốn được học thêm một ngôn ngữ mới và có những trải nghiệm ở những chân trời khác.

Hi vọng những cuốn sách đã được đọc, những kiến thức đã được học sẽ theo em mãi mãi. Thành công hôm nay sẽ là điểm tựa để Dương tự tin theo đuổi những mục tiêu có ý nghĩa của cuộc đời mình.

Tác giả bài viết: Thanh Bình - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 104430

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6690711