11:42 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Lò Thị Tiên – Gương mặt nổi bật trong phong trào Tuổi trẻ Sáng tạo

Thứ hai - 04/04/2022 04:23
Đoàn viên Lò Thị Tiên - một nữ sinh nổi bật trong chi đoàn Chi đoàn K22MN4 với thành tích học tập và công tác Đoàn vô cùng nổi bật với phong trào Tuổi trẻ sáng tạo.


 
Gặp lại Tiên trong buổi đại hội lớp - chi đoàn năm học 2021-2022, vẫn vóc dáng nhỏ nhắn nhưng nụ cười tươi sáng luôn nở trên môi. Tôi thật sự thấy được sự nổi bật, chói sáng ở cô gái này.


Cô gái trẻ với ý tưởng “Công tác tình nguyện”.

Bước sang năm thứ ba của cuộc đời sinh viên, Lò Thị Tiên đã có sự trưởng thành rõ rệt, sự nhanh nhẹn, hoạt bát trong phong trào Đoàn của Tiên thật sự đáng nể. Trong năm học 2020-2021, Tiên đạt danh hiệu HSSV giỏi, là một trong 15 gương “sinh viên sư phạm điển hình cấp trường năm 2020”; đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” cấp trường năm 2020, “sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2021; đáng ngạc nhiên hơn nữa khi một cô gái chưa đầy 45kg như Tiên đã góp phần đưa đội bóng chuyền của 2 chi đoàn K22MN3,K22MN4 đạt giải nhất toàn đoàn giải Cúp bóng chuyền mở rộng do Đoàn trường tổ chức năm học 2020-2021.

Những thành tích của đoàn viên Lò Thị Tiên chính là thành quả của những phấn đấu không ngừng nghỉ khi Tiên là một trong rất ít đoàn viên sinh viên của trường tham gia Cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo, với ý tưởng “Công tác tình nguyện”  được đăng trên Cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam và ý tưởng đã được đưa vào hiện thực hóa trong tháng 10 năm 2020 ngay chính thời điểm miền Trung chống lũ lụt kéo dài.

Ý tưởng “Công tác tình nguyện” đã được Ban Chấp hành Đoàn trường xét duyệt, cùng với sự trợ giúp của các thầy cô giáo và chi đoàn K22MN4, fanpage Cho đi là yêu thương – Group SV CĐSP Điện Biên được sáng lập và chỉ trong 2 ngày triển khai, đội Tình nguyện do Tiên tổ chức đã quyên góp được hơn 50 bộ quần áo, tất cả đều được Tiên cùng các bạn trong đội chọn lọc kỹ lưỡng, giặt sạch sẽ và đóng gói cẩn thận trước khi gửi vào miền trung.

Lò Thị Tiên cũng tiếp tục tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên tỉnh Điện Biên năm 2021” với ý tưởng “Nước tắm thảo dược cho trẻ” và thật vinh dự cho Tiên và đội nhóm của mình khi được bình chọn là 1 trong 42 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp được đánh giá cao về chất lượng và được công nhận “ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp xuất sắc” năm 2021. Tiên đã đánh giá được từ tình hình thực tế hiện nay khi hầu hết mọi người đều sử dụng các sản phẩm sữa tắm hóa học, nên với một người con của vùng đất Điện Biên, từ ngàn xưa các bà, các cụ đã sử dụng các loại lá, hoa thảo dược để nấu dùng làm nước tắm và cho cả các em nhỏ. Cuộc thi đã tạo cơ hội cho Tiên được tham gia và mong muốn đưa dòng sản phẩm an toàn, lành tính, dân dã này được nhiều người biết đến hơn.

Mặc dù đây là ý tưởng ban đầu, nhưng với một cô gái trẻ trung như Tiên, tôi nhìn thấy được sự khát khao thực hiện ước mơ trong em rất lớn. Tiên chia sẻ “Tham gia các hoạt động phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, sinh viên khởi nghiệp, đã giúp em nhận thấy những khả năng, ước mơ trong mình còn rất nhiều, những ý tưởng khi em thực hiện, em đều mong muốn được thể hiện và phát huy, được trải nghiệm và khẳng định bản thân mình. Qua các cuộc thi như thế này, em mong muốn các bạn đoàn viên cùng tham gia nhiều hơn để có cơ hội học tập, thay đổi tư duy, phấn đấu và cống hiến sức trẻ thanh niên”.
 
Hi vọng rằng với những thành tích đã đạt được trong năm học qua, Lò Thị Tiên sẽ phấn đấu và cố gắng hơn nữa trong học tập và phong trào Đoàn trường để tiếp tục khẳng định bản thân mình hơn nữa./.

Tác giả bài viết: Thanh Bình - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 3274

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59324

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6645605