10:02 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Theo dấu chân Bác: Sinh viên học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 05/05/2022 22:46
Những năm qua, phong trào thanh niên làm theo lời Bác đã trở thành phong trào lớn, có sức lan tỏa rộng và thu hút đông đảo thanh niên cả nước nói chung và thanh niên tỉnh ta nói riêng tích cực hưởng ứng.


 


Không chỉ là đảng viên trẻ tuổi nhất trong Đảng bộ BĐBP tỉnh, Binh nhất Trần Mạnh Dân, chiến sĩ, Đoàn viên Chi đoàn Đồn Biên phòng Na Cô Sa còn vinh dự là 01 trong 05 đại biểu là chiến sĩ nghĩa vụ tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên lần thứ XII (2022 - 2027).

 
Binh nhất Trần Mạnh Dân, chiến sĩ, Đoàn viên Chi đoàn Đồn Biên phòng Na Cô Sa.
 
Được kết nạp Đảng khi mới 20 tuổi, Trần Mạnh Dân chia sẻ: Sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện nhiệm vụ của một chiến sĩ biên phòng ngay trên mảnh đất biên cương quê hương là một vinh dự lớn. Từ đây tôi tự thấy mình cần có trách nhiệm nhiều hơn, phấn đấu tốt hơn trong mọi mặt.”
 
Với nguyện vọng mong muốn phấn đấu rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ Đảng, binh nhất Trần Mạnh Dân luôn ghi nhớ những điều mà các chú, các anh trong đơn vị dặn dò, trong cuộc sống hay bất cứ nhiệm vụ nào cũng phải trách nhiệm hơn, không nề hà; có thể làm nhiều hơn người khác mà không so đo “tị nạnh”.
 
Vậy nên, ngoài thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, thực hiện các nhiệm vụ khác của một chiến sĩ biên phòng, Dân còn hăng hái tham gia cùng đồng đội chăm sóc vườn rau tăng gia, góp phần xây dựng bồn hoa, cảnh quan đơn vị. Bên cạnh đó, Dân còn tích cực tham gia các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, Binh nhất Trần Mạnh Dân đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen trong thực hiện Tháng Thanh niên năm 2022.
 
Binh nhất Trần Mạnh Dân, rất vui mừng và xúc động khi trong đợt kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) vừa qua, anh vinh dự được kết nạp Đảng. Trần Mạnh Dân tự hứa với mình sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sẽ luôn rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực tốt trong mọi mặt, chung tay xây dựng quê hương Điện Biên anh hùng.

Tác giả bài viết: Tuổi trẻ Biên phòng Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 3512

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 94049

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6574724