02:00 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Doãn Thanh Hương - Gương bác sỹ trẻ tình nguyện vùng cao

Thứ ba - 11/10/2022 21:04
Bác sĩ Doãn Thanh Hương, sinh năm 1990, là người gốc Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành đa khoa với tấm bằng khá và có lý tưởng cống hiến với trái tim căng tràn nhiệt huyết tuổi trẻ.



Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến động viên bác sĩ trẻ Doãn Thanh Hương từ Hà Nội tình nguyện nhận công tác tại Điện Biên.
 
Doãn Thanh Hương, quê Phúc Thọ (Hà Nội) là cô gái xinh xắn, dáng người mỏng manh, nhỏ nhắn. Thế nên, quyết định đăng ký tình nguyện lên Mường Ảng, huyện miền núi Tây Bắc và là một trong 62 huyện nghèo của cả nước công tác ngay khi vừa tốt nghiệp Đại học Y của Hương khiến bạn bè cũng như người thân hết sức ngỡ ngàng. Bố mẹ cô lần đầu nghe nguyện vọng của con mình không thể tin đó là sự thật.
 
Suốt 6 năm dài đèn sách với học lực luôn ở tốp đầu lớp, Hương mang theo kỳ vọng lớn lao của gia đình về một tương lai tươi sáng. Đó có thể là vị trí công tác tại một bệnh viện hàng đầu hoặc ít ra cũng có thể là một bệnh viện nào đó ở Hà Nội - nơi cô sinh ra và lớn lên. Thế nhưng, cô gái yếu đuối, thường bị say xe và thậm chí chưa bao giờ đi xa nhà quá 100 km lại chọn cho mình một hướng đi hoàn toàn khác.
 
Bác sĩ Hương cho biết sẽ tiếp tục học tập và cố gắng trau dồi kiến thức thật tốt để quãng thời gian công tác tình nguyện tại Điện Biên thực sự có hiệu quả, ý nghĩa và thậm chí nếu được bà con địa phương tin tưởng, họ có thể sẵn sàng ở lại công tác lâu dài nơi vùng phên giậu Tổ quốc.

Đây là cơ hội quý giá để chính bản thân bản sỹ Doãn Thanh Hương và những bác sỹ trẻ tình nguyện khác hiện đang công tác tại tuyến y tế cơ sở vùng sâu vùng xa trau dồi thêm kiến thức, nâng cao tay nghề. Từ đó, các bác sỹ sẽ có thể đóng góp nhiều hơn, thiết thực hơn cho cộng đồng trong trọng trách chăm sóc sức khỏe người dân ở những nơi đời sống còn nhiều khó khăn./.
 

Tác giả bài viết: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 11

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 10


Hôm nayHôm nay : 1660

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96258

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6576933