08:47 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Mường Lay hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản và các sản phẩm OCOP

Thứ ba - 25/10/2022 04:12
Dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là nông dân gặp nhiều khó khăn trong giải quyết đầu ra cho nông sản, sản phẩm nông nghiệp. Ban Thường vụ Thị đoàn đã phát động đến Đoàn các cấp trên địa bàn hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản. Thông qua các hoạt động góp phần tạo mạng lưới kết nối tiêu thụ nông sản trên địa bàn thị xã.

 
Để hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, sản phẩm nông nghiệp. Thị đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn, cán bộ, ĐVTN quảng bá, giới thiệu, kêu gọi ĐVTN, nhân dân mua sản phẩm các sản phẩm, nông sản trên các trang mạng xã hội của đơn vị, cá nhân cán bộ, ĐVTN. Đồng thời, chỉ đạo Đoàn các xã, phường, cán bộ, ĐVTN tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó tiếp cận ban đầu là giới thiệu qua zalo, facebook... Trong quá trình thực hiện, thông qua mạng xã hội và tổ chức Đoàn, Thị đoàn cùng các cơ sở Đoàn đã hỗ trợ 02 mô hình kinh tế của đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ nhân dân tiêu thụ hơn 3 tấn bánh khẩu xén, chí chọp, 200kg vải, 120kg na…
 

Thị đoàn phối hợp Hội LHTN Việt Nam thị xã tổ chức gian hàng giới thiệu, quảng bá  sản phẩm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, Nhiệm kỳ 2022-2027.


Thăm mô hình sản xuất, tư vấn, tìm nguồn ra tiêu thụ cho sản phẩm sản phẩm OCOP.


Phối hợp Bưu điện thị xã hỗ trợ tiêu thụ vải, na cho nhân dân Bắc Giang, Lạng Sơn.
 
Để chương trình triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tới, Thị đoàn Mường Lay tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn phải thường xuyên, chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với các ngành khảo sát nhu cầu nông sản, các sản phẩm OCOP cần tiêu thụ, liên hệ với các điểm bán hàng nông sản trong và ngoài tỉnh để hình thành mạng lưới bán hàng, trao đổi các sản phẩm, cùng nhau tiêu thụ và phát triển; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và tận dụng các tiện ích trên các nền tảng mạng xã hội để giới thiệu, quảng bá, thực hiện có hiệu quả việc tiêu thụ nông sản và các sản phẩm nông nghiệp.
 Thông qua hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, Đoàn các cấp trên địa bàn thị xã đã góp phần chung tay cùng các cấp uỷ, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, giúp đỡ nông dân giảm bớt thiệt hại, khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Linh - Thị đoàn Mường Lay

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 4522

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108199

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694480